Tượng Tam Đa nên đặt ở vị trí giúp gia chủ hái tài lộc? Ý nghĩa bộ Tượng Tam Đa, Phúc Lộc Thọ là gì?

Cũng giống như nhiều tượng Phật khác, tượng Tam Đa được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đồng, gốm sứ… Vì vậy, các gia chủ có thể chọn mua bất kì loại tượng chất liệu nào phù hợp với mỗi gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tượng được làm từ gỗ được coi là linh nghiệm nhất trong phong thủy.
Tượng Phúc – Lộc – Thọ là ba vị thần đại diện cho 3 lĩnh vực tài lộc khác nhau. Khi nhìn vào Tượng Phúc – Lộc – Thọ sẽ giúp gia chủ hái tài lộc, thành công may mắn, sự giàu có, hạnh phúc và sức khỏe.

 

Tượng Tam Đa nên đặt ở vị trí nào giúp gia chủ hái tài lộc?

Tượng là các vị thần cần đặt ở vị trí tốt đẹp nhất trong nhà. Đối với mỗi người, mỗi gia đình sẽ có vị trí tốt để đặt tượng riêng dựa vào tuổi, cung mệnh của mỗi người để xác định cách đặt ông Phúc Lộc Thọ ở vị trí tốt. Nếu đặt các Ngài ở vị trí hung, kị với tuổi của chủ nhà sẽ gây hao tài tốn của sức khỏe không tốt và dính vào nhiều chuyện thị phi, làm ăn gặp nhiều xui xẻo.
Đặt Tượng trong phòng khách

Bạn nên đặt Tượng Tam Đa trong phòng khách vì khi khách tới nhà luôn cảm thấy có thiện chí, vui vẻ, gia chủ luôn gặp được nhiều may mắn.

Đặt Tượng trong phòng làm việc

Bạn nên đặt tượng Tam Đa trong phòng làm việc vì Tượng mang đến cho gia chủ nhiều vận may trong công việc, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió. Tượng Tam Đa cần phải được đặt phía sau bàn làm việc.

Đặt ở hai bên cửa chính

Bạn nên đặt tượng Tam Đa ở một trong hai vị trí bên cạnh cửa chính. Gia chủ không nên đặt Tượng đối diện cửa chính vì nếu đặt như vậy sẽ khiến Thần tiên ra khỏi nhà mà mất lộc.

Đặt Tượng hướng vào trong phòng

Cũng giống như việc không đặt tượng đối diện cửa chính. Mặt tượng không được hướng ra ngoài, mặt tượng luôn phải hướng vào trong tức là đem tiền tài bổng lộc đến cho gia chủ, nếu mặt Tượng hướng ra ngoài tức là tiễn các Ngài và tiền tài đi.

Đặt Tượng trong Ô tô

Nếu chúng ta đặt Tượng Tam Đa trên ô tô phải nhớ 1 điều là chắc chắn phải đặt mặt Tượng hướng vào phía người lái, điều đó sẽ mang lại sự may mắn, bình an và được che chở trên những chặng đường mà gia chủ đi.

Tượng Tam Đa làm bằng gỗ

Thứ tự và cách bày Tượng Tam Đa.

– Tượng Phúc Tinh: đặt bên phải
– Tượng Lộc Tinh: đặt ở giữa
– Tượng Thọ Tinh: đặt bên trái
Lưu ý: Tượng Tam Đa luôn luôn phải đặt cạnh nhau không được tách rời.

Một số điều kiêng kị khi đặt Tượng Tam Đa trong nhà

Không nên đặt tượng Phúc – Lộc – Thọ cao hơn đầu vì tượng mang ý nghĩa phong thuỷ chứ không mang tính chất thờ cúng linh thiêng.
Tượng Tam Đa mang tính chất phong thủy tuyệt đối không được đặt Tượng lên bàn thờ cùng gia tiên và không được đốt vàng mã cho Tượng Tam Đa
Không nên đặt tượng đối diện với cửa chính vì làm như vậy chẳng khác nào tiễn chân các Ngài ra khỏi nhà.
Không nên đặt tượng Tam Đa trong phòng ngủ, phòng bếp, trước cửa nhà vệ sinh hay ngoài sân hoặc những nơi ô uế. Làm như vậy là gia chủ đã phạm những điều bất kính với các vị.
Khi không thờ tượng nữa thì nên mang lên chùa gửi tuyệt đối gia chủ không được đốt, vứt vào nơi ô uế.
Những lưu ý khi đặt Tượng Tam Đa trong nhà:
Không nên thờ Tượng Tam Đa khi chưa khai quang.
Khi mua Tượng Tam Đa nên phủ 1 lớp vải đỏ lên Tượng. Khi mang Tượng về gia chủ phải làm lễ khai quang cho Tượng.
Vậy khai quang là gì? Khai quang là một nghi lễ bỏ lớp vải đỏ trên mặt tượng ra để bắt đầu thờ cúng. Gia đình nên chọn ngày lành tháng tốt để làm lễ khai quang. Nếu như muốn Thần Tam Đa phù hộ thì nhất định phải dùng tượng đã được chính thức khai quang vì nếu không các bức tượng này sẽ không khác gì những món đồ trang trí trong nhà.
Không được đặt tượng thấp hơn so với đầu người: Cũng giống như thờ Phật thì Thần Tam Đa phải đặt cao hơn đầu người. Nếu đặt thấp hơn không sẽ mạo phạm đến thần linh

Ý nghĩa bộ Tượng Tam Đa – Phúc Lộc Thọ là gì?

Tượng Phúc – Lộc – Thọ hay còn gọi là Tượng Tam Đa, họ đại diện cho những vị thần mang lại sự sung túc, ấm no may mắn, sức khỏe và tài lộc. Ba vị thần tiên mỗi ông mang 1 vẻ khác nhau, ba ông luôn đi với nhau, đại diện cho những tham vọng không thể thiếu của mỗi người như con cái đầy đủ ngoan ngoãn (Phúc), sự thịnh vượng, may mắn (Lộc) và tuổi thọ, trường thọ (Thọ). Tượng Tam Đa còn được coi là bùa hộ mệnh của những gia chủ kinh doanh, công ty, các chủ doanh nghiệp…
Ông Phúc: Ông Phúc mang đến sự may mắn, an lành. ông Phúc là một quan thanh liêm đứng đầu của triều đình xưa. Tên thật là Quách Tử Nghi, Thừa tướng đời nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Ông xuất thân vốn là quý tộc, ông sống rất liêm khiết, ngay thẳng, sở hữu hàng trăm mẫu ruộng lớn nhưng ông không vì vinh hoa, phú quý mà làm mất nhân cách con người.
Ông hưởng thọ năm 83 tuổi, ông và vợ “ra đi” cùng lúc, lúc ông mất con cháu năm đời đều có đủ rồi được con cháu hợp táng. Ông là một vị quan thanh liêm nên cũng nghèo. Đổi lại nhà ông ngũ đại đồng đường, con cháu đề huề. Vì vậy, tượng ông phúc thường bế đứa bé trên tay mang đến cho gia chủ nhiều phúc đức, con cháu ngoan hiền, hiều thảo và cũng là mong ước của mỗi gia đình.
Ông Lộc: Ông Lộc được sinh tại Giang Tây, sống trong thời Thục Hán của Trung Quốc. Tên thật là Đậu Tử Quân làm quan đến chức Thừa tướng nhà Tấn. Ông còn là một quan lớn của triều đình có nhiều tiền của, ông hưởng không biết bao nhiêu vàng bạc châu báu đút lót của những kẻ nịnh thần, mua quan, bán tước, chạy tội cho chính mình, cho con, cho cháu. Của cải của ông chất cao như núi nhưng điều ông thiếu lại là cháu đích tôn. Vì ông lo nghĩ buồn rầu nên sinh bệnh mà chết. Ông chết không nhắm được mắt và Ông than rằng: “Lộc ta để cho ai đây? Ai giữ ấm chân nhang cho tổ tiên, cho bản thân ta?”
Ông Lộc đứng ở giữa trong bộ tượng tam đa, ông đội mũ quan tay cầm ngọc như ý tượng trưng cho sự thăng tiến về công danh, tiền tài vạn sự như ý và tấn tài tấn lộc.
Ông Thọ: Ông thọ đến 125 tuổi nên người đời mới gọi ông là ông Thọ. Ông làm Thừa tướng đời Hán tên là Đông Phương Sóc. Triết lý làm quan của ông là quan thì phải lấy lộc. Ba ông sống ở 3 thời kỳ khác nhau nhưng đều được người đời tôn vinh làm các vị thần để cầu mong phù hộ cho gia đình cuộc sống sung túc, hạnh phúc và trường lão.
Ông tượng trưng cho sự trường thọ với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, tay cầm quả đào hoặc gậy chống có buộc quả hồ lô chứa linh đơn. Trong bộ tượng Tam Đa Ông thọ đứng cuối cùng. Ông được các thế hệ tôn vinh là vị thần mang lại cho gia chủ cuộc sống đầy đủ, sung túc luôn có sức khỏe và sự trường thọ để hưởng phúc.
Trên đây là một số kinh nghiệm về vị trí đặt tượng Tam Đa giúp gia chủ hái tài lộc và ý nghĩa bộ tượng Tam Đa mà thegioigotho.vn chia sẻ. Trước khi các gia chủ mua tượng Tam Đa mong rằng các bạn đã hiểu hết về ý nghĩa để có thể đặt Tượng hợp với phong thủy nhà mình.
Hạnh phúc là do mình tạo ra, chúc các bạn luôn đạt được ba chữ Phúc – Lộc – Thọ như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *